Cải cách hành chính

NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN TRONG GIẢI QUYẾT TTHC TẠI XÃ XUÂN THU
Ngày đăng 05/12/2023 | 08:56  | Lượt truy cập: 4363

Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hoạt động, thời gian qua, UBND xã Xuân Thu đã có nhiều giải pháp sáng tạo, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân.

Anh Đinh Văn Sơn, chị Dương Thị Ngọc (Thôn Xuân Lai) đã rất phấn khởi chia sẻ: Tôi nộp hồ sơ cấp giấy Đăng ký kết hôn qua hình thức trực tuyến, khi làm hồ sơ có nhiều thủ tục chưa hiểu , tôi đã hỏi cán bộ chuyên môn được hướng dẫn tận tình. Hôm nay chúng tôi nhận được kết quả, tôi rất vui, không nghĩ hồ sơ của mình lại được giải quyết sớm như vậy, tôi rất hài lòng.

Xuân Thu là một xã thuần nông, đang hướng tới phát triển làng nghề, tỷ lệ người cao tuổi đi giải quyết TTHC cao, chính vì thế khi làm các TTHC, người gặp không ít khó khăn về cách tiếp cận TTHC, đặc biệt là khi làm các thủ tục về đất đai, xây dựng. Các hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thời gian qua, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa hiện đại trên địa bàn đã thành lập tổ tuyên truyền cộng đồng, cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn cho công dân, đồng thời thường xuyên nhắc nhở đội ngũ CBCC nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng thực hiện nhiệm vụ.

Với sự nỗ lực nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân, đến nay thời gian giải quyết các TTHC tại UBND xã đạt . Nhờ đó, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức tiếp tục có sự cải thiện đáng kể, đạt 98%.

Đặc biệt trong tháng 11/2023 tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn đạt 100%. Để mang lại sự hài lòng cho người dân trong giải quyết TTHC, cán bộ công chức tập trung hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức về TTHC; đẩy mạnh tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; thực hiện đầy đủ, kịp thời việc cập nhật, tái cấu trúc quy trình, công bố, công khai, minh bạch TTHC bằng nhiều hình thức; số hóa hồ sơ, giấy tờ, liên thông điện tử; tiếp nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị, kịp thời điều chỉnh phù hợp để rút ngắn, tạo sự thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp, người dân.

Zalo

Zalo

Zalo

Zalo

Bản đồ hành chính