Cải cách hành chính

Công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã Xuân Thu
Ngày đăng 29/11/2024 | 01:29  | Lượt truy cập: 231

UBND xã Xuân Thu công khai kết quả rà soát, tổng hợp TTHC đang thực hiện tại UBND xã Xuân Thu

(Tính đến ngày 28/11/2024)

Chi tiết xem tại đây.
 

Tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Cải cách hành chính huyện Sóc Sơn" năm 2024
Ngày đăng 30/07/2024 | 07:44  | Lượt truy cập: 4690

UBND huyện Sóc Sơn ban hành Kế hoạch về tổ chức cuộc thi trực tuyến  "Tìm hiểu Cải cách hành chính huyện Sóc Sơn năm 2024"

Chi tiết xem tại đây!

Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi
Ngày đăng 11/07/2024 | 01:59  | Lượt truy cập: 4881

Thông qua kênh tương tác này, người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh toàn diện các vấn đề về đời sống dân sinh bức xúc tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

UBND xã Xuân Thu hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi để người dân thuận tiện sử dụng.

Bước 1, người dùng mở chọn chức năng camera trên điện thoại và thực hiện quét mã QR phía trên.

Bước 2, chọn vào đường dẫn link hiển thị trên màn hình camera.

Sau đó, bạn sẽ được điều hướng tự động chọn về ứng dụng iHanoi trên App Store hoặc Google Play. Bạn sẽ chọn nút “nhận” với điện thoại iPhone, hoặc nút “cài đặt” với điện thoại Android. Ứng dụng sẽ tải xuống điện thoại của bạn. Khi đó bạn sẽ mở và trải nghiệm ứng dụng iHanoi với nhiều tính năng hấp dẫn...

Hướng dẫn tải ứng dụng iHanoi.

Hướng dẫn tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi.

Hướng dẫn tạo phản ánh hiện trường trên ứng dụng iHanoi.

Trước đó, ngày 5/7/2024, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường phương thức phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi.

Trong Công điện, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị, nhân dân Thủ đô tiếp tục ủng hộ, tin tưởng và đồng lòng cùng chính quyền thành phố xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số trong tiến trình chuyển đổi số, tạo phong cách làm việc mới khoa học, hiệu quả, xây dựng thành phố xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bao trùm và bền vững với quyết tâm xây dựng "Chính quyền số - Chính quyền phục vụ", "Doanh nghiệp số - Doanh nghiệp cống hiến", "Xã hội số - Xã hội niềm tin" với "Tầm nhìn mới, tư duy mới toàn cầu", "Tư duy Thủ đô và hành động của Hà Nội".

Các tính năng của Ứng dụng iHanoi

Văn hóa Xuân Thu: ST

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP XÃ
Ngày đăng 10/01/2024 | 02:20  | Lượt truy cập: 4461
Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân;

Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4, thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội tại địa chỉ http://dichvucong.hanoi.gov.vn Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của địa phương đề nghị nhân dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.hanoi.gov.vn hoặc đến Bộ phận một cửa UBND xã để được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

I. GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

1. Dịch vụ hành chính công: Là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục đích lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

2. Dịch vụ công trực tuyến: Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng. Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể (Cung cấp thông tin hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào? Đang được ai thụ lý? Hồ sơ bị tắc ở khâu nào? ...) Hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....

II. HƯỚNG DẪN ĐĂNG NHẬP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Để thực hiện nộp hồ sơ, người dùng thực hiện theo các bước sau: Bước 1. Công dân truy cập vào trang chủ hệ thống theo địa chỉ http://dichvucong.hanoi.gov.vn.

Bước 2. Bấm vào nút "Dịch vụ công trực tuyến", chọn dịch vụ công dân cần đăng ký.

Bước 3. Công dân điền đầy đủ thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến. Sau khi điền đầy đủ thông tin, công dân nhấn vào nút "Lưu tờ khai".

Bước 4. Công dân đính kèm ảnh chụp bản chính hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ theo yêu cầu thành phần hồ sơ.

Bước 5. Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, công dân nhập "Mã xác nhận" và nhấn vào nút "Nộp hồ sơ"

Bước 6. Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. Công dân có thể lưu lại Mã hồ sơ để tra cứu tình trạng hồ sơ.

Bước 7. Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã điền trong Biểu mẫu. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn thiện hồ sơ. Việc thực hiện đăng ký và kê khai các thông tin trực tuyến là bắt buộc, vì vậy công dân cần thực hiện trước khi đến UBND hoàn thiện thủ tục.

 

Mã Qr dành cho công dân đăng ký thủ tục hành chính gồm các thủ tục: Đăng ký kết hôn, đăng ký lại khai sinh, đăng ký lại khai tử, đăng ký lại kết hôn, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao trích lục hộ tịch.

 

Dùng trong trường hợp Đăng ký tài khoản dịch vụ công Quốc gia Đăng ký khai sinh liên thông Đăng ký thường trú- Bảo hiểm xã hội Đăng ký khai tử- Xóa đăng ký thường trú- Chế độ BHXH và một số TTHC khác

Qr Zalo OA UBND xã Xuân Thu

 

HÀ NỘI THỰC HIỆN KÝ SỐ GIẢI QUYẾT TTHC TỪ THÁNG 01/2024
Ngày đăng 02/01/2024 | 01:42  | Lượt truy cập: 3595

Hà Nội thực hiện ký số giải quyết thủ tục hành chính từ tháng 1/2024

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ 2/1/2024.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh mới ký văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện việc số hóa, điện tử hoá toàn trình đối với hồ sơ thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận, thụ lý, giải quyết, trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định.

Thực hiện luân chuyển toàn trình hồ sơ đầu vào đối với 100% hồ sơ TTHC, TTHC liên thông trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố từ ngày 2/1/2024.

Thực hiện việc ký số của người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, cấp kết quả giải quyết TTHC bằng bản điện tử kết hợp với bản giấy, số hóa các hồ sơ liên thông giải quyết TTHC từ ngày 2/1/2024.

Chủ tịch UBND TP cũng giao giám đốc Sở, cơ quan tương đương sở tổ chức rà soát, lựa chọn và tham mưu, trình Chủ tịch UBND TP ban hành danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý theo quy định, trình Chủ tịch UBND TP trước ngày 30/01/2024.

Văn phòng UBND TP phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố theo đúng quy định.

Phối hợp các sở, ngành chuyên môn, tổng hợp danh mục các thành phần hồ sơ cần số hóa theo yêu cầu quản lý của Thành phố, trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt để triển khai thực hiện.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện tính năng số hóa, kho dữ liệu cá nhân,… trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố; đánh giá các tính năng của Hệ thống đảm bảo việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định.

Kịp thời phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật các đơn vị trong quá trình triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố.

Bản đồ hành chính